




.jpg)










8g sáng ngày 24/11/2021, các kỹ sư hàng hải của Công ty TNHH kỹ thuật hàng hải Phương Đông, đại lý ủy quyền của Công ty Fellow Kogyo, Nhật Bản, đã có mặt trên tàu biển BRAVE, đang neo đậu bơm trả hàng tại nhà máy xi măng Nghi Sơn Hiệp Phước, Tp. Hồ Chí Minh, tiến hành kiểm tra thử hoạt động, bảo dưỡng và kiểm định thiết bị báo động 15ppm hàm lượng dầu trong nước thải la canh buồng máy, hiệu Fellow Kogyo, model Focas-1800.
At 08:00 am on Nov. 24, 2021, the marine engineers of Orient Technical Marine Co., Ltd - Authorized agent of Fellow Kogyo Co., Ltd, Japan had attended on board the M/V BRAVE, while she was berthing for unloading cargo at port of NghiSon cement factory, Hiep Phuoc IZ, Ho Chi Minh city, to carry out the operation test, maintenance and verification for 15ppm bilge alarm unit, Fellow Kogyo, model: Focas-1800.
Theo các quy định của công ước quốc tế Marpol 73/78 về ngăn ngừa ô nhiễm dầu do tàu biển, tàu BRAVE, số hiệu IMO. 9567831, đóng năm 2012, là tàu chuyên dụng chở xi măng, quốc tịch: Việt Nam, cảng đăng ký: Hải Phòng, tổng dung tích: 9764GT, tải trọng: 15.123 DWT, được trang bị máy phân ly dầu nước của hãng Taiko Kikai, model USH-20, sản lượng phân ly 2 m3/h và thiết bị báo động 15ppm hàm lượng dầu trong nước thải la canh buồng máy. Hệ thống phân ly dầu nước được trang bị nhằm đảm bảo lọc tách dầu bẩn có lẫn trước nước la canh buồng máy và thải nước sạch, đã qua phân ly, có hàm lượng dầu trong nước dưới 15ppm, qua mạn tàu. Theo nghị quyết IMO MEPC. 107(49) hiện hành, thiết bị báo động hàm lượng dầu trong nước thải la canh phải được kiểm định độ chính xác sau 5 năm làm việc. Việc kiểm định thiết bị này phải được thực hiện bởi hãng sản xuất hoặc đại lý được ủy quyền của hãng, đã qua đào tạo, huấn luyện.
As the regulations of Marpol 73/78 - The international convention for the prevention of pollution by ships, M/V BRAVE, IMO No. 9567831, built in 2012, a type of cement carrier, Vietnam flag, registry port of Hai Phong, 9764GT, 15,123 DWT, is installed with the oily water separator USH-20, Taiko Kikai, separation capacity: 2 m3/h, and 15ppm bilge alarm unit. The function of separation system is to separate mixed oil from bilge water so that the clean water with oil content less than 15ppm will be discharged overboard. As the current regulations of IMO MEPC. 107 (49), the accuracy of 15ppm bilge alarm unit should be verified after 5 year working. This verification must be done by the maker or their authorized agents who have been well trained and skillful.
Thiết bị được sử dụng trên tàu là model Focas-1800, Fellow Kogyo, số seri X3803, sản xuất vào tháng 4/2011, thuộc loại có trang bị bộ tự động sạch, sử dụng không khí nén. Tiến hành kiểm tra hoạt động của thiết bị ở trạng thái làm việc tự động, thử hoạt động của hệ thống làm sạch, thử chế độ báo động khi nồng độ dầu cao (Oil alarm test), thử báo động hư hỏng thiết bị (Defect alarm test), thử báo động mất nguồn thiết bị (Power Cut-off test), kiểm tra hoạt động của van 3 ngã trong hệ thống xả thải qua mạn tàu hoặc hồi trở về két la canh... Sau khi kiểm tra tại tàu, thiết bị được tháo khỏi vị trí đưa về bờ để bảo dưỡng và kiểm định độ chính xác của thiết bị.
Ship's 15ppm bilge alarm unit is Focas - 1800 model, Fellow Kogyo, serial No. X3803, manufacture year of 4/2011, equipped with pneumatic automatic washing unit. The auto operation test of device had been carried out, as well tests of oil alarm, defect alarm, power cut-off alarm, and the change-over of 3-way valve to overboard discharge or return to bilge tank... After that, the device was dismounted, and transported to the shore side for maintenance and verification.
Tại phòng Lab được ủy quyền của Công ty TNHH kỹ thuật hàng hải Phương Đông, thiết bị đã được tháo kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng và thay thế các vật tư như: phin lọc đường nước mẫu vào, phin lọc đường nước sạch vào, O-ring vít xả đáy, cụm chổi quét làm sạch buồng đo, ống hút ẩm buồng sensor, pin lưu trữ dữ liệu...nhằm đảm bảo thiết bị có thể làm việc ổn định, chính xác trong suốt khoảng thời gian 5 năm tới.
At the authorized Lab of Orient Technical Marine, the device was overhauled for inspection, maintenance, cleaning, and replace the consumable parts such as: sample water inlet filter, cleaning water inlet filter, drain valve O-ring, washing wiper assembly, silicagen, back-up battery... to ensure that the device will be in stable and good working condition during the time of next 5 years.
Tiến hành thực hiện quy trình kiểm định độ chính xác của thiết bị bằng cách vệ sinh buồng đo với dung dịch vệ sinh chuyên dụng, thử kiểm tra độ chính xác của sensor với mẫu nước 0 và mẫu nước chuẩn 15ppm dầu, cũng như thực hiện thao tác chỉnh bù 0 cho thiết bị. Kết quả cho thấy, thiết bị trong tình trạng làm việc tốt, độ chính xác đảm bảo theo quy định của nhà sản xuất và nghị quyết IMO MEPC. 107(49) (sai số chỉ báo của thiết bị đo nằm trong giới hạn +/-5ppm ở 15ppm).
Strictly followed the procedures for verification of device by washing the sensor chamber with dedicated cleaning solution, accuracy checks of sensor unit with 0ppm water sample, and 15ppm oil sample, as well zero compensation adjustment..., the result showed that the device had been in good working condition, the accuracy satisfied the specifications of maker and IMO MEPC. 107 (49) with tolerance of +/-5ppm at 15ppm check point.
Tiến hành thử các chức năng rửa làm sạch tự động, kiểm tra báo động hàm lượng dầu cao (Oil alarm test), báo động hư hỏng của thiết bị (Defect alarm test) và báo động mất nguồn cấp (Power cut-off alarm test)..., kết quả cho thấy thiết bị đã được bảo dưỡng tốt, trong trạng thái sẵn sàng hoạt động khi lắp đặt trở lại.
Carried out the tests of automatic washing unit function, oil alarm, defect alarm, power cut-off alarm..., it was shown that the equipment had been well maintained, and ready for operation after re-assembly.
Lúc 16g00 cùng ngày, thiết bị đã được chuyển lại xuống tàu và lắp đặt hoàn chỉnh dưới sự giám sát của sỹ quan phụ trách. Tiến hành kiểm tra, thử hoạt động của thiết bị và hệ thống phân ly dầu nước cùng với sỹ quan phụ trách, kết quả thiết bị trong trạng thái làm việc tốt, đáp ứng yêu cầu, công việc được nghiệm thu và ký xác nhận bởi Máy trưởng. Giấy chứng nhận kiểm định cho thiết bị có hiệu lực 5 năm được cấp trực tiếp tại tàu sau khi hoàn thành công việc.
At 16:00 pm at same day, the device was re-delivered on board and completed the re-assembly under the supervision of duty engineer officer. The test of operation, and alarm tests with other function tests were carried out by ship's crew, maintenance work was done and agreed with signature of Chief Engineer. The precision certificate with 5 year valid was issued on board and kept for inspection.
Việc kiểm tra, bảo dưỡng và kiểm định thiết đối với thiết bị báo động 15ppm hàm lượng dầu trong nước thải la canh buồng máy trên tàu BRAVE, theo ủy quyền của hãng Fellow Kogyo tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam, được thực hiện hoàn tất trong vòng 9 tiếng đồng hồ bằng phong cách chuyên nghiệp, nhanh chóng, chính xác, đáp ứng về thời gian cho các đội tàu biển, nhất là các tàu chuyên dụng chở xi măng, xăng dầu, hóa chất, khí LPG...
The authorized maintenance and verification service for the Fellow Kogyo 15ppm bilge alarm unit, installed on board the M/V BRAVE, was carried out in Ho Chi Minh city, Vietnam totally 9 hours with a professional technical staff, under prompt and accurate manner and satisfy demands and time limitation of sea-going vessels, specially cement carriers, oil/chemical tankers, LPG carriers...
Khi đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi hoàn tất công việc và rời tàu lúc 17g như những người khách sau cùng, cũng là lúc thủy thủ trực ca cho tiến hành thu cầu thang và chuẩn bị cho công tác đón hoa tiêu để tàu rời cảng, tiếp tục hành trình đi nhận hàng và vận chuyển hàng đến các trạm phân phối xi măng trong hệ thống phân phối của Tập đoàn xi măng Nghi Sơn. Chúc tàu thuận buồm xuôi gió, chúc anh em thủy thủ đoàn tàu BRAVE có nhiều sức khỏe, an toàn trong công việc và an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, góp phần vận chuyển đưa xi măng đến các công trình xây dựng khắp cả nước.
Our technical staff had completed and left the vessel at 17:00 as the last visitors when the duty sailor controlled the gangway up, and prepared for picking up the pilot on board. The ship had completed unloading cargo, and ready for leaving port for next voyage to receive new cargo shipment, and transport to other plants / distributing hubs of NghiSon Cement Corporation. Bon voyage!!! We hope all crew on board M/V BRAVE has a healthy and enjoyable journey with safe on work, and Covid-19 prevention, and contribute your importance on the transportation of cement to the construction projects on over the country.
TÀU BRAVE, CHUYÊN DỤNG CHỞ XI MĂNG, ĐANG NEO ĐẬU TẠI NHÀ MÁY XI MĂNG NGHI SƠN, HIỆP PHƯỚC, TP.HCM
HỆ ĐỘNG LỰC MÁY CHÍNH TÀU BRAVE
MÁY PHÂN LY DẦU NƯỚC HIỆU TAIKO KIKAI, MODEL USH-20, SẢN LƯỢNG PHÂN LY 2 M3/H
THAO TÁC TEST KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG, CHỨC NĂNG BÁO ĐỘNG CỦA THIẾT BỊ FOCAS-1800, FELLOW KOGYO TẠI TÀU
KIỂM TRA, VỆ SINH, BẢO DƯỠNG VÀ KIỂM ĐỊNH THIẾT BỊ FOCAS-1800 TẠI PHÒNG LAB ĐƯỢC ỦY QUYỀN
GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH THIẾT BỊ FELLOW KOGYO, FOCAS-1800, HẠN HIỆU LỰC 5 NĂM